Viện CNSH chính thức có mặt tại bán kết giải VAST 2018

Với chiến thắng thuyết phục 2-1 trong trận tứ kết, các chàng trai CNSH đã loại bỏ đương kim vô địch VAST 2017 – Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam, là cái tên đầu tiên có mặt tại bán kết.

 Sân cỏ nhân tạo Cổ Nhuế (SVĐ Cô Lô Nhuê – tên thường gọi) một lần nữa được chọn là sân đấu chính thức cho Giải bóng đá khu vực phía Bắc năm 2018 của VAST. Đây là địa điểm lý tưởng để tổ chức các sự kiện, với vị trí địa lý gần tạo điều kiện cho hội cổ động viên các đội tham gia cổ vũ.

Đánh giá trước trận đấu, HLV Trần Mạnh Hà nhận định đội hình Bảo tàng thiên nhiên năm nay không có nhiều thay đổi so với năm 2017, vẫn mạnh, đội đã từng loại bỏ hàng loạt các tên tuổi lớn của VAST để đăng quang ngôi vô địch. Tuy nhiên, với CNSH thì lại có quá nhiều sự thay đổi về đội hình. Trên hàng công cái tên quen thuộc Minh Đức đã không góp mặt, ngoài ra các cánh thiếu đi Văn Bách, Văn Huynh, thay vào đó là một số cái tên mới như Mẫn Phước, Ngọc Huy.

Với sức trẻ, sự ủng hộ tạo điều kiện của lãnh đạo Viện, BCH Công đoàn và sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả. Đội bóng Viện CNSH đã có một sự khởi đầu thuận lợi tại giải đấu năm nay. Đầu tiên là chiến thắng 6 sao trước ông lớn Vật Liệu, sau đó một kết quả hòa trước Viện địa chất đủ để đội bóng Viện CNSH có được ngôi nhất bảng với 4 điểm sau 2 trận đấu.

Trở lại với diễn biến trận đấu vòng tứ kết ngày hôm qua với Bảo tàng thiên nhiên Việt Nam, Viện CNSH ra sân với đội hình mạnh nhất, Trần Trung Thành sau chuyến du học dài ngày anh trở về với vị trí thủ môn quen thuộc, trên hàng công Thanh Bình thế chỗ Minh Đức, Văn Thế vẫn thể hiện được sự chắc chắn ở hàng hậu vệ với vai trò của mình. Đình Trọng ổn định và chín chắn hơn tạo sự yên tâm cho anh em trẻ lần đầu tham dự.

Ngay trong ở phút thứ 10 của hiệp 1, trong một pha tấn công mẫu mực, Thanh Bình sút bóng và đội bạn phản lưới nhà, Viện CNSH vươn lên dẫn trước. Tuy nhiên, sự cố gắng của đội bạn đã mạng về bàn gỡ hòa ở cuối hiệp 1. Bước sang hiệp 2, đội bạn đẩy cao đội hình tấn công gây sức ép cho CNSH. HLV Trần Mạnh Hà đã nhanh trí nhận diện thế trận, chính anh đã vào sân thay người ở những phút cuối. Anh như quả tạ án ngữ trước khung thành đội bạn, làm giảm sức tấn công của bạn và là người nhanh trí tạo tình huống phạm lỗi của đội bạn mang về quả penalty cho CNSH. Một lần nữa Thanh Bình nhận trách nhiệm đá phạt mang về chiến thắng 2-1 cho CNSH ở phút thứ 25 của trận đấu.

Trận đấu bán kết sẽ diễn ra vào lúc 3 giờ chiều thứ 6 tuần này trên sân Cổ Nhuế, các cổ động viên nhiệt thành xin hãy bố trí thời gian và sắp xếp công việc tham gia cổ vũ. Đối thủ của Viện CNSH sẽ được công bố sớm nhất sau khi có kết quả bốc thăm.