Lễ Công bố Quyết định bổ nhiệm viện trưởng Viện CNSH

Chiều ngày 19/5/2014 tại Viện HLKH&CN Việt Nam đã diễn ra lễ công bố Quyết định số 585/QĐ-VHL ngày 29/4/2014 của Chủ tịch Viện Hàn lâm HLKH&CN về việc bổ nhiệm có thời hạn ông Chu Hoàng Hà, PGS. TS. NCVC, Phó Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học giữ chức Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học

Tham dự buổi lễ có GS. Châu Văn Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN; GS. Nguyễn Đình Công và GS. Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm; PGS. Hà Duy Ngọ, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Viện Hàn lâm; đại diện các ban ngành, đoàn thể của Viện Hàn lâm KHCNVN; và đại diện lãnh đạo, tập thể các đơn vị trực thuộc viện Công nghệ sinh học.

 Trong không khí trang trọng của buổi lễ, PGS.TS Phan Văn Kiệm, Trưởng Ban Tổ chức-Cán bộ đã công bố Quyết định bổ nhiệm.

Thay mặt Đảng ủy, Ban lãnh đạo Viện Hàn lâm, GS. Châu Văn Minh chúc mừng PGS. Chu Hoàng Hà đã nhận được sự tín nhiệm cao của Đảng bộ, Chi bộ, Lãnh đạo và toàn thể cán bộ của đơn vị. Chủ tịch hy vọng  PGS. Chu Hoàng Hà cùng với Ban Lãnh đạo và tập thể cán bộ xây dựng đơn vị mình thành một tập thể đoàn kết, vững mạnh, thúc đẩy hoạt động đơn vị và đóng góp thiết thực vào sự ổn định, phát triển của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam trong tương lai.

jpg2

 Phát biểu sau khi được bổ nhiệm, PGS. TS. Chu Hoàng Hà đã gửi lời cảm ơn tới Ban lãnh đạo Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam đã tín nhiệm và tin tưởng giao nhiệm vụ và bày tỏ quyết tâm sẽ hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Phát huy những thành tựu của các thế hệ lãnh đạo trước để xây dựng Viện Công nghệ ngày càng vững mạnh, đạt đến tầm cao mới xứng đáng là đơn vị đầu ngành của cả nước trong lĩnh vực Công nghệ sinh học, góp phần vào sự phát triển chung của Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam. PGS. Chu Hoàng Hà cũng bày tỏ lời cảm ơn sự tín nhiệm và ủng hộ của toàn thể cán bộ Viện Công nghệ sinh học. 

jpg3

Một số hình ảnh khác tai buổi lễ:

jpg4

GS. Châu Văn Minh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Viện Hàn lâm KHCNVN; GS. Nguyễn Đình Công và GS. Dương Ngọc Hải, Phó Chủ tịch Viện Hàn lâm; PGS. Hà Duy Ngọ, Phó Bí thư thường trực Đảng ủy Viện Hàn lâm và Lãnh đạo các Ban của Viện Hàn lâm KHCNVN chụp ảnh lưu niện cùng tân Viện trưởng PGS. Chu Hoàng Hà

jpg6

Lãnh đạo các đơn vị thuộc viện Công nghệ tặng hoa chúc mừng tân Viện trưởng Chu Hoàng Hà


PGS. Chu Hoàng Hà sinh năm 1969, đạt học vị Tiến sỹ năm 2001 và được phong hàm Phó giáo sư năm 2010.

Ông tốt nghiệp đại học chuyên ngành sinh hóa tại Đại học Quốc gia Hà Nội năm 1992, nhận học vị tiến sỹ sinh học phân tử tại Đại học Tổng hợp Halle, CHLB Đức năm 2001 và đã theo học các khoa thực tập sinh khoa học tại Đức, Nhật.

Ông gắn bó với Viện Công nghệ Sinh học từ những ngày đầu tốt nghiệp đại học và đã đảm nhiệm các vị trí lãnh đạo:

  •  2005 – 2010: Phó trưởngphòng Công nghệ tế bào thực vật
  •  2010 đến nay: Trưởng phòng Công nghệ tế bào thực vật
  • 2009 – 2012: Phó giám đốc PTNTĐ Công nghệ gen
  • 2012 - 5/2014: Phó Viện trưởng/Giám đốc PTNTĐ công nghệ gen

Trong quá trình công tác ông đã được cấp 2 bằng bảo hộ quyền sở hữu trí tuệ, là tác giả và đồng tác giả của trên 90 công trình khoa học đăng trên các tạp chí khoa học chuyên ngành quốc tế và quốc gia.