Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đến thăm Viện Công nghệ sinh học

anh1 Ngày 31/12/2009, nhân chuyến về thăm và dự Hội nghị Tổng kết công tác năm 2009 tại Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam, Viện Công nghệ sinh học đã vinh dự được đón đồng chí Nguyễn Tấn Dũng, Uỷ viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ đến thăm trụ sở và phòng thí nghiệm trọng điểm nhà nước về công nghệ gen của Viện.

       Tháp tùng Thủ tướng trong chuyến thăm còn có đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, đồng chí Hoàng Văn Phong, Uỷ viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ, đồng chí Nguyễn Văn Lạng, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ cùng đại diện các bộ, ban, ngành, các cơ quan tham mưu của Văn phòng Chính phủ và Bộ Khoa học và Công nghệ.

Thủ tướng đến thăm và nghe Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học   báo cáo các thành tựu đã đạt được của Viện  

Ảnh: Thủ tướng đến thăm và nghe Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học   báo cáo các thành tựu đã đạt được của Viện

Thay mặt Lãnh đạo Viện, PGS.TS. Trương Nam Hải, Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học đã giới thiệu với Thủ tướng về các lĩnh vực đang nghiên cứu, các thành tựu công nghệ sinh học đã đạt được, đồng thời nêu các phương hướng nghiên cứu phát triển của Viện trong những năm tới. Với sự đầu tư của Nhà nước Viện đã xây dựng thành công phòng thí nghiệm trọng điểm Công nghệ gen với các trang thiết bị hiện đại. Nhờ có sự đầu tư đó mà Viện đã đạt được một số thành tựu quan trọng trong thời gian gần đây như nghiên cứu tạo vaccine tái tổ hợp cho gia cầm (vaccine phòng chống virus A/H5N1, vi khuẩn Salmonella), xây dựng phương pháp định danh hài cốt liệt sĩ bằng công nghệ gen, các bộ sinh phẩm phát hiện virus, vi khuẩn gây bệnh (virus A/H5N1, A/H1N1, Salmonella, virus gây bệnh sốt xuất huyết Dengue I, II, III và IV), các protein điều trị tái tổ hợp (interleukin 2, Trichobankin), thực phẩm chức năng từ nguồn tảo biển, thuốc từ nguồn thực vật (Naturenz, Uphaton, Tiên Dung), các chế phẩm vi sinh sử dụng trong xử lý môi trường nuôi tôm và thức ăn cho tôm, chế phẩm vi sinh vật dùng trong xử lý đất bị ô nhiễm Dioxin...

Một số hình ảnh:

Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm với tập thể cán bộ, viên chức của Viện Công nghệ sinh học

Ảnh: Thủ tướng chụp ảnh lưu niệm với tập thể cán bộ, viên chức của Viện Công nghệ sinh học  

Viện trưởng giới thiệu một số sản phẩm Công nghệ sinh học nổi bật

Ảnh: Viện trưởng giới thiệu một số sản phẩm Công nghệ sinh học nổi bật

Viện trưởng giới thiệu với Thủ tướng về Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia công nghệ gen 

Ảnh: Viện trưởng giới thiệu với Thủ tướng về Phòng thí nghiệm trọng điểm quốc gia công nghệ gen


Tin: Nguyệt Minh

Ảnh: Trần Phượng , Minh Đức