HỘI NGHỊ BÁO CÁO TỔNG KẾT HÀNH CHÍNH VIỆN CÔNG NGHỆ SINH HỌC NĂM 2021

     Ngày 29/12/2021, Viện Công nghệ sinh học đã tổ chức Hội nghị báo cáo hành chính năm 2021 theo hình thức trực tiếp và trực tuyến tại Trung tâm Nghiên cứu ứng dụng Tế bào gốc và Liệu pháp gen.
Tại hội nghị, các đơn vị trực thuộc Viện đã lần lượt báo cáo tình hình tổ chức, hoạt động chuyên môn trong năm 2021 của đơn vị mình, đồng thời trình bày phương hướng và đề xuất kế hoạch hoạt động năm 2022.
Trong năm 2021, về hoạt động nghiên cứu khoa học, Viện Công nghệ sinh học đã thực hiện 30 đề tài cấp Nhà nước, 58 đề tài cấp Viện Hàn lâm KHCN VN và tương đương, 49 đề tài cấp cơ sở và nhiệm vụ hỗ trợ cho NCVCC, 17 Hợp đồng KHCN và chuyển giao.

     Về công bố khoa học, các đơn vị của Viện trong năm 2021 đã công bố 79 bài báo thuộc danh mục SCI-Expanded, 10 bài báo quốc tế có mã chuẩn ISSN hoặc ISBN xuất bản ở nước ngoài; 92 bài báo trên các tạp chí quốc gia; về sở hữu trí tuệ trong năm 2021 toàn Viện có 13 sáng chế/GPHI được công bố/chấp nhận đơn và xuất bản được 06 đầu sách.
     Về đào tạo, Viện đã tổ chức bảo vệ luận án Tiến sỹ phiên chính thức cho 02 nghiên cứu sinh, ra quyết định công nhận học vị Tiến sỹ năm 2021 cho 01 nghiên cứu sinh thuộc cơ sở đào tạo Viện Công nghệ sinh học. Ngoài ra, Viện cũng đã tổ chức bảo vệ Cấp cơ sở cho 08 NCS và làm hồ sơ gửi phản biện kín cho 01 NCS thuộc cơ sở đào tạo Học viện Khoa học và Công nghệ mà Viện đang quản lý.
     Trên cơ sở những thành tích xuất sắc tiêu biểu trong công tác năm 2021, Viện Công nghệ sinh học đã được khen thưởng với thành tích Tập thể lao động xuất sắc cấp Viện Hàn lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam năm 2021.
    Phát biểu tổng kết buổi họp, PGS.TS Chu Hoàng Hà - Viện trưởng Viện Công nghệ sinh học và Ban lãnh đạo Viện đánh giá cao kết quả đạt được của các đơn vị trong năm 2021. Mặc dù trong năm 2021 hoạt động nghiên cứu khoa học của các đơn vị trong Viện cũng bị ảnh hưởng do đại dịch Covid-19, tuy nhiên các đơn vị đã nỗ lực vượt qua các khó khăn, thách thức và đạt được nhiều kết quả nổi bật.
PGS. TS. Chu Hoàng Hà cũng mong muốn các đơn vị trong Viện nỗ lực hơn nữa trong năm năm 2022, phát huy tốt các thế mạnh của mình, chủ động hơn nữa trong các hoạt đông nghiên cứu, triển khai để đạt được nhiều kết quả, thành tích tốt hơn so với năm 2021.
     Bên lề các hoạt động báo cáo hành chính của các đơn vị, lãnh đạo Viện và lãnh đạo các đơn vị cũng đã tham quan cơ sở nghiên cứu của Trại thực nghiệm sinh học và Trung tâm nghiên cứu ứng dụng Tế bào gốc và Liệu pháp gen tại Khu Nghiên cứu triển khai công nghệ Cổ Nhuế.

Một số hình ảnh tại buổi hội nghị:

Picture1

Picture2

Picture3

Picture4

Picture5

Picture6

Picture7

Picture8

Thăm quan hệ thống phòng sạch tại Trung tâm Nghiên cứu Tế bào gốc và liệu pháp gen:

Picture9

Picture10

Tin và ảnh: Lê Hoàng Đức.