Viện Công nghệ sinh học chiến thắng trận đầu ra quân tại giải bóng đá VAST 2017

Chiến thắng 2 sao trước đại kình địch Viện Vật lý đã mang về cho Viện Công nghệ sinh học 3 điểm đầu tiên trong trận đầu ra quân. Tại giải bóng đá phong trào Viện Hàn Lâm Khoa học và Công nghệ Việt Nam khu vực phía Bắc năm 2017.

Trước khi trận đấu diễn ra, theo đánh giá của giới chuyên môn thì đây là trận đấu rất khó khăn và không đễ dàng đối với Viện Công nghệ sinh học. Bởi hai đội đã rất hiểu lối đá và thực lực của nhau, đã giao hữa với nhau hai trận liên tiếp trong chuyến tập huấn trên sân METRO cách đây 2 tuần.
Đội hình thi đấu chính thức của Viện Công nghệ sinh học tại giải năm nay ngoài những cái tên quen thuộc kỳ cựu của tuyển như Minh Đức, Thanh Bình, Đình Trọng, Xuân Bách, Mậu Hưng, Hùng Chí, Văn Huynh. Còn có một số cài tên mới nổi lần đầu được lên tuyển như Văn Thế, Tiến Đạt, Danh Hưng, Ngọc Huy. Một sự trẻ hóa là cần thiết và Trần Mạnh Hà được bố trí Huấn luyện viên trưởng trên băng ghế chỉ đạo.

1 1
Hiệp một bắt đầu với lối chơi chắc chắn từ hai đội, tuy nhiên với tuyến tiền vệ và hậu vệ chơi chắc chắn ngay từ ban đầu đã cho chúng ta một thế trận kiểm soát bóng nhỉnh hơn hẳn đội bạn. Thời tiết trên sân khá khắc nhiệt với cái nóng đầu mùa khiến các cầu thủ thi đấu khá vất vả và mất sức.
Phút 15 của trận đấu, từ một pha phất bóng dài từ sân nhà của số 4 Văn Huynh và pha che người khéo léo của Minh Đức đã mang về bàn mởi tỷ số cho CNSH, khai thông thế bế tắc của trận đấu.
Bước sang hiệp hai, vẫn Minh Đức với pha kiến tạo ngon ăn cho Hùng Chí nâng tỷ số lên 2 -0 cho Viện CNSH. Trận đấu này Minh Đức còn có nhiều có hội ghi bàn cho bản thân, tuy nhiên có lẽ "Duyên" vẫn chưa tìm gặp Đức đề tận hưởng niềm vui.
Tại giải năm nay, một cái tên khá mới mẻ lần đầu lên tuyển nhưng thi đấu khá hiệu quả và mang lại sự an tâm cho hàng thủ đó là Văn Thế. Theo thống kê trong trận đấu, tỷ lệ "phá bóng" thành công của anh đạt trên 85%.
Trên sân Cổ Nhuế chiều nay, lực lượng cổ động viên Viện Công nghệ sinh học cũng khá hùng hậu và nhận được sự quan tâm rất lớn từ phía Lãnh đạo Viện, tổ chức Công đoàn và các đơn vị khác trong viện.

2-2
Xin chúc mừng cho chiến thắng đầu tiên của Viện Công nghệ sinh học, chúc cho các đôi chân cầu thủ luôn giữ trên mặt đất để cứng cáp hơn đi dài và xa hơn trong giải đấu đến trận cuối cùng.

Một số hình ảnh trận đấu:

3-3

4-4

5-5

6-6

Pha đá nối thành bàn của Hùng Chí

7-7


Tin bài: Gia Nguyên

Hình ảnh: Ngọc Giang