Một số hoạt động nổi bật

Trong năm 2012, phối hợp với Ban vì sự tiến bộ của phụ nữ của Viện, Ban Nữ công đã khuyến khích, động viên các cán bộ nghiên cứu là nữ tham gia đề xuất các đề tài nghiên cứu khoa học dành cho phụ nữ để đề nghị Lãnh đạo Viện tạo điều kiện cấp kinh phí hoạt động. Nhờ sự cố gắng, nhiệt tình của chị em, đặc biệt được sự quan tâm của lãnh đạo Viện, 01 đề tài đã được Viện phê duyệt và cấp kinh phí hoạt động trong năm 2012.

Trong những năm vừa qua, công đoàn Viện đã phối hợp cùng Lãnh đạo Viện tổ chức cho các công đoàn viên du xuân đầu năm tại một số danh lam thắng cảnh ở Sơn Tây như: Làng cổ Đường Lâm, chùa Mía hay chùa Tây Phương năm 2010 hay về Bắc Ninh, Bắc Giang thăm chùa Bổ Đà, chùa Phật Tích năm 2011

Trong dịp hè, đã tổ chức cho các công đoàn viên thăm quan, nghỉ mát tại vùng biển Quan Lạn - Quảng Ninh, Sầm Sơn - Thanh Hóa, Cửa lò - Nghệ An,...

Đã tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào bão lụt

Quan tâm, thăm hỏi các gia đình thương binh, liệt sĩ vào dịp 27/7.

Quan tâm tới các ngày kỷ niệm Quốc tế phụ nữ 8-3, ngày phụ nữ Việt Nam 20-10.

Động viên, khen thưởng con các công đoàn viên trong Viện đạt học sinh giỏi cũng như các thành tích xuất sắc khác trong dịp hè.

Tham gia "Hội diễn văn nghệ quần chúng kỷ niệm 35 năm ngày thành lập Viện, chào mừng đại hội đại biểu Đảng Bộ Viện Khoa học và Công nghệ Việt Nam". Các tiết mục văn nghệ của Viện Công nghệ sinh học tại hội diễn đều đạt giải cao và đạt giải nhất toàn đoàn (tháng 6/2010).

Tham gia giải thi đấu thể thao (bóng đá, bóng bàn, cầu lông) chào mừng ngày Quốc khánh 2/9/2010 do Đảng uỷ Khối các cơ quan Trung ương , Công đoàn Viện KH&CNVN tổ chức.

Trong năm 2011, Ban Chấp hành công đoàn phối hợp với Đoàn thanh niên tổ chức giải cầu lông, bóng bàn phong trào của Viện. Giải đã diễn ra sôi nổi trong 3 ngày và thu hút sự tham gia của nhiều cán bộ trong Viện, đặc biệt là những cán bộ cao tuổi.